Các nhân viên môi giới bất động sản sử dụng nhiều ứng dụng công nghệ như livestream, quay flycam… để tiếp cận khách trong mùa dịch.
Dịch bệnh COVID-19 kéo dài đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động môi giới bất động sản (BĐS). Tuy nhiên, nhiều nhân viên môi giới vẫn chốt được giao dịch với khách nhờ sử dụng các ứng dụng công nghệ quay clip, đưa hình ảnh thực tế dự án.
Cái khó ló cái khôn
Do dịch bệnh nên mấy tháng nay ông Nguyễn Quốc – Trưởng phòng kinh doanh một công ty BĐS phải trực chiến tại dự án ở Hậu Giang. Ông cho biết một lượng nhân viên vẫn phải duy trì ở dự án với nhiệm vụ cập nhật tiến độ, cung cấp hình ảnh thực tế và tư vấn cho khách hàng quan tâm trong mùa dịch.
Do các tỉnh hiện nay đều thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên nhân viên môi giới không thể làm việc trực tiếp với khách hàng, khách cũng không thể đến xem thực tế sản phẩm.
“Chúng tôi sử dụng flycam quay toàn cảnh dự án rồi hạ tầng giao thông, tiện ích xung quanh gửi cho khách xem. Nhiều môi giới livestream ngay tại dự án, quay thực tế bên trong, bên ngoài từng căn… Nhân viên sẽ tư vấn kỹ, trả lời từng thắc mắc của khách hàng, cung cấp mọi hình ảnh họ yêu cầu” – ông Quốc chia sẻ.
Sau khi khách ưng ý thì môi giới sẽ gửi hợp đồng đặt cọc qua cho khách xem điều khoản, pháp lý dự án… Khách hàng đồng ý sẽ chuyển khoản đặt cọc. Hợp đồng có thể gửi qua bưu điện hoặc công ty ký mộc đỏ online, hết dịch sẽ đổi lại hợp đồng giấy cho khách.
Ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty CP BĐS Asian Holding, cho biết công ty đã lên kịch bản kế hoạch dài hạn để sống chung với dịch. Vì thế khi dịch bệnh bùng phát, TP.HCM và các tỉnh giãn cách xã hội thì công việc họp giao ban, tiếp thị cho khách hàng, bán hàng… đều được thực hiện online.
“Công ty đã chuẩn bị mọi thứ để có thể bán hàng online tốt nhất, đầy đủ hình ảnh, hồ sơ, đảm bảo cho khách nắm rõ vị trí, đặc điểm dự án, lô đất, pháp lý… để dễ quyết định” – ông Hậu nói.
Nhờ sự nhanh nhạy sử dụng công nghệ để bán hàng, ông Hậu tiết lộ công ty vẫn đạt được lượng giao dịch đáng kể trong mùa dịch. Công ty đang bán gần 200 lô đất nền tại một dự án ở khu vực Đồng Xoài (Bình Phước) từ trước thời điểm dịch, đến nay đã bán được 50% số lượng. Trong những tháng giãn cách xã hội, nhân viên vẫn chốt được 30-50 giao dịch.
Cần tạo được uy tín tốt
Theo ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam, với dân số trẻ, tỉ lệ sử dụng Internet cao (hơn 70%) cùng với sự bùng nổ của các kênh tương tác online, người làm môi giới BĐS cũng không thể đứng ngoài xu hướng này. Để sử dụng hiệu quả sức mạnh của các kênh trực tuyến nhằm bán được sản phẩm, nhân viên môi giới cần có thông tin và chiến lược chuyên sâu, phù hợp.
Theo ông David Jackson, người môi giới nên thành lập các nhóm trên Facebook hoặc Zalo để chia sẻ kinh nghiệm đầu tư hoặc theo từng dự án cụ thể. Việc đăng tải thông tin khách quan kèm hình ảnh, video hay infographic sinh động sẽ tạo được niềm tin nơi khách hàng tiềm năng. Lợi thế quan trọng của hình thức này là có sự tương tác đa dạng từ nhiều người, nhiều quan điểm, góc nhìn khác nhau, tạo ra sự phản biện khách quan, giúp mỗi thành viên trong nhóm rút ra được thông tin chính xác nhất.
“Tận dụng tính năng livestream của nhiều ứng dụng, nền tảng mạng xã hội sẽ gia tăng sức thuyết phục, giúp khách hàng tiềm năng quan sát BĐS một cách sinh động, xác thực. Phương thức này còn giúp khách ở xa, không tiện di chuyển có thêm kênh tiếp cận. Nếu làm một cách chuyên nghiệp, có êkíp hỗ trợ với các thiết bị chuyên dụng, cùng với việc người thuyết trình có kiến thức và kỹ năng giới thiệu tốt thì livestream sẽ rất hiệu quả” – ông David Jackson nói.
Theo ông David Jackson, môi giới BĐS cần lưu ý ứng dụng podcast. Đây là một bản trình bày bằng âm thanh mà bạn có thể tải hoặc phát từ Internet. Vì trong tương lai gần, khi việc tìm kiếm bằng giọng nói trên các công cụ tìm kiếm trở nên phổ biến, bạn sẽ nắm giữ được lợi thế.
Ngoài các ứng dụng công nghệ như livestream, quay flycam thì ông Nguyễn Quốc cho biết nhiều công ty còn sử dụng YouTube, TikTok, Zalo… để tiếp cận khách hàng, tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm. Tuy nhiên, để thuyết phục được khách hàng thì quan trọng nhất vẫn là uy tín thương hiệu của chủ đầu tư. Thứ hai, nhân viên môi giới cũng phải tạo được sự uy tín cá nhân đối với người mua.
“Nhiều giao dịch thành công trong mùa dịch đến từ những khách hàng cũ của môi giới đó. Khi nhân viên môi giới tạo được uy tín cá nhân, chủ đầu tư có uy tín, pháp lý rõ ràng thì khách hàng dù tiếp cận sản phẩm qua mạng cũng vẫn tin tưởng để quyết định đầu tư” – ông Quốc nói.
Nguồn: st
Leave a Reply