Để trở thành một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp, ngoài kiến thức, kỹ năng cần có, mỗi người môi giới cần phải có các công cụ hỗ trợ, mang lại hiệu quả cho công việc và phát triển, hoàn thiện bản thân hơn.
Phần mềm đăng tin bất động sản
Trong lĩnh vực bất động sản, đăng tin quảng cáo, giới thiệu sản phẩm là công cụ không thể thiếu dành cho nhân viên môi giới. Công cụ này không chỉ hỗ trợ đăng thông tin, bài viết các sản phẩm lên trang mạng xã hội, website tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng mà còn mang lại hiệu quả hơn, giúp giảm chi phí, thời gian đi lại.
Trên thị trường hiện có rất nhiều các website để môi giới bất động sản có thể lựa chọn đăng tin, giới thiệu dự án. Với các website, môi giới có thể dễ dàng tạo tin đăng hấp dẫn, đầy đủ, rõ ràng đến khách hàng với giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Tại đây cũng được áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến, giúp khách hàng tìm kiếm thông tin dự án, nhà đất nhanh chóng và chính xác nhất.
Bên cạnh đó, website này còn có hệ thống kết nối với nhiều đơn vị trực tuyến giúp nâng cao hiệu quả các tin đăng. Cùng với lượng truy cập trực tiếp lớn, sẽ giúp tin đăng của các môi giới tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.
Xây dựng thương hiệu cá nhân
Thương hiệu cá nhân có thể quyết định đến 70% sự thành công của nhà môi giới bởi đây là yếu tố tạo ra niềm tin, khi niềm tin đủ lớn, khách hàng sẽ an tâm giao dịch hoặc ủy quyền.
Mỗi người môi giới phải tự khẳng định được uy tín, trách nhiệm làm việc cũng như thái độ, sự nhiệt tình sẽ tạo nên sự tin tưởng từ chính khách hàng và dần dần nó trở thành thương hiệu cá nhân của mỗi người môi giới. Khi đã xây dựng được thương hiệu cá nhân, môi giới bất động sản sẽ tạo ra được khách hàng tiềm năng, trung thành cho mình.
Định giá bất động sản
Định giá bất động sản hiểu một cách đơn giản là việc định giá đất và những tài sản liên quan đến phần đất đó (nếu có). Là một người môi giới chuyên nghiệp, phải hiểu rõ về thông tin, giá trị nhà đất đang bán. Khi đó, các công cụ định giá bất động sản sẽ hỗ trợ cho các nhà môi giới một cách chính xác nhất.
Các phương tiện truyền thông xã hội
Facebook, Instagram, Twitter, TikTok,… là những phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp môi giới tìm hiểu về thị trường bất động sản ở từng khu vực một cách chi tiết, đầy đủ nhất. Tuy nhiên, các thông tin trên những phương tiện này là không giới hạn, có rất nhiều thông tin, do đó mỗi người môi giới cần phải tiếp thu một cách có chọn lọc.
Thông qua các trang mạng xã hội, môi giới có thể xây dựng các mối quan hệ. Các hình thức quảng cáo trên mạng xã hội cũng là cách nhanh chóng để môi giới bất động sản tìm được nguồn khách hàng tiềm năng.
Ngoài ra, tại mỗi tỉnh, thành phố đều có những kênh thông tin riêng như báo điện tử, radio, kênh truyền hình chính thống,… môi giới có thể nghiên cứu, tổng hợp tin tức liên quan đến bất động sản khu vực.
Nguồn: st
Leave a Reply